Thứ Hai, 31 tháng 8, 2015

Phần mềm từ điển tiếng Anh tuyệt đỉnh 5 trong 1

Theo số liệu của công ty Appota liên quan tới lĩnh vực di động tại Việt Nam, Việt Nam có khoảng 22 triệu người sử dụng điện thoại thông minh, tức cứ 4 người lại có 1 người sử dụng điện thoại thông minh. Với một chiếc điện thoại thông minh – vật bất ly thân của nhiều người, việc học Tiếng Anh hoàn toàn miễn phí trở nên thật đơn giản. Vậy tại sao chúng ta lại không tận dụng nguồn tri thức vô giá trên chiếc điện thoại đó để quá trình luyện thi IELTS trở nên dễ dàng và tiết kiệm hơn?
Để sử dụng các gói từ điển Tiếng Anh cho việc tra cứu, thông thường chúng ta phải trả phí rất cao, ví dụ như từ điển Oxford hay từ điển McMillan tính phí gần 20$ (~420.000 VNĐ), một số tiền không nhỏ với hầu hết chúng ta, đặc biệt là với những bạn học sinh sinh viên, những người luôn cần một công cụ đắc lực hỗ trợ việc học Tiếng Anh sao cho hiệu quả nhưng lại tiết kiệm chi phí.
Sau một thời gian nỗ lực tìm hiểu và sưu tầm các bí kíp “từ điển”, trong bài viết hôm nay, ALT Test Prep xin giới thiệu đến các bạn cách cài đặt và sử dụng một phần mềm tuyệt đỉnh có tên “Golden Dict”. Ứng dụng này cho phép bạn có thể dùng cùng một lúc 5 từ điển Longman – Oxford – Cambridge – McMillan – Collin mà lại hoàn toàn miễn phí! Nhược điểm duy nhất là phần mềm này chỉ mới được phát triển sử dụng cho hệ điều hành Android, đây có lẽ là một nhược điểm đối với những bạn đang sử dụng hệ điều hành IOS, WindowPhone,..nhưng các bạn vẫn hoàn toàn có thể khai thác các chức năng hữu ích từ ứng dụng Visual Dictionary mà ALT Test Prep đã giới thiệu trong bài viết trước.
phan mem tu dien tieng anh

tu dien tieng anh hay    phan mem tu dien tieng anh de su dung
Về cách hoạt động, GoldenDict giống như một cái khung mà bạn có thể tự mình thiết kế phần ruột tùy ý với các từ điển mình thích. Để hiểu rõ chi tiết hơn về cách cài đặt và sử dụng phần mềm, chúng ta hãy cùng nhau xem tiếp các bước bên dưới.

Phần 1: Làm sao để tải ứng dụng GoldenDict”?

Bước 1: Các bạn tìm từ khóa “GoldenDict” tại thanh tìm kiếm trong cửa hàng Google Play.n
Bước 2: Các bạn bấm vào vị trí có hình logo quyển sách màu vàng. Sau đó cái đặt như các ứng dụng thông thường khác. Sau khi cài xong và mở phần mềm, giao diện sẽ hiển thị như hình thứ hai bên dưới.
Chúng ta vừa hoàn tất việc cài đặt phần VỎ cho ứng dụng, việc tiếp theo là thiết kế phần RUỘT ứng dụng.

Phần 2: Thiết kế phần “ruột”

Bước 1: Đầu tiên bạn cần kết nối điện thoại với máy tính. Sau đó, bạn tải gói từ điển (phần ruột) tại link sau:
https://drive.google.com/file/d/0B2hQvmCoSSFCVm5ucExJczFYbEU/view
Sau khi tải xong, bạn giải nén sẽ hiển thị thư mục “Recommended dicts” như hình bên dưới. Bạn mở file lên và copy tất cả các từ điển ở trong thư mục “Recommended dicts” vào điện thoại.
tu dien anh van
Cách copy vào điện thoại cụ thể như sau:
Bạn vào My computer —> chọn điện thoại của bạn —> phone (chọn “Bộ nhớ thiết bị”). Ví dụ như trong hình bên dưới thì điện thoại sử dụng là Galaxy grand2
tu dien anh van 3
Tiếp theo, bạn mở file Golden Dict mà chúng ta đã download từ trước lên. (trong bộ nhớ điện thoại) rồi PASTE tất cả các file từ điển trong thư mục “Recommended dicts” vào file Golden Dict. (cụ thể đường dẫn như sau: My computer/điện thoại bạn/ bộ nhớ điện thoại/ GoldenDicts).
phan mem hoc tieng anh

Phần 3: Sử dụng phần mềm “Golden Dict” như thế nào?

Bạn mở phần mềm trên điện thoại ra, do đây là phiên bản hoàn toàn miễn phí nên chúng ta chỉ được phép lựa chọn 5 gói từ điển mình thích nhất bằng cách đánh dấu tick vào gói đó, sau khi chọn xong, ta ấn Proceed.
phan mem hoc anh van tot
Kiên nhẫn đợi một vài phút để phần mềm tích hợp các từ điển lại. Sau đó, chúng ta thoát ra và vào lại để phần mềm chạy ổn định hơn.

khóa học ielts | luyện thi gmat

hoc tieng anh bang phan mem

Sau khi hoàn tất, nếu bạn muốn THÊM/ BỚT/ THAY THẾ từ điển thì làm như sau:

Bạn bấm phím trái trên task manager của điện thoại, nó sẽ hiện ra danh sách các lệnh Task Manager
  • Tiếp theo chọn Manage dictionaries: Nó sẽ hiện ra 1 loạt các từ điển mà bạn muốn xóa hoặc thay đổi thứ tự.
  • Re-scan Dictionaries: cho phép bạn scan các từ điển mà bạn thích (thay thế).
phan mem tu dien tieng anh tot
Từ điển “Golden Dict” là công cụ hỗ trợ đắc lực cho quá trình luyện thi Anh văn, đặc biệt là IELTS. Vì “Golden Dict” không những giải thích ý nghĩa của từ mà còn đưa ra các collocation, từ đồng nghĩa, từ trái nghĩa, câu ví dụ,.. vì vậy “Golden Dict” sẽ giúp bạn rất nhiều trong việc viết bài luận cũng như chọn lựa các từ sao cho mang tính học thuật nhất để ghi điểm.
Vốn từ vựng chính là điều quan trọng nhất đối với bất kì một ngoại ngữ nào chứ không chỉ riêng gì tiếng Anh. ALT Test Prep tin rằng “Golden Dict” sẽ là người bạn đồng hành tuyệt vời của các bạn trong việc nâng cao vốn từ vựng cho chính mình. Hy vọng từ điển “Golden Dict” sẽ giúp bạn đạt điểm cao trong chặng đường chinh phục IELTS đầy gian nan thử thách.

khóa học tiếng anh giao tiếp | trung tâm luyện thi ielts

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét