Thứ Tư, 5 tháng 8, 2015

5 Lỗi Ngữ Pháp Cần Tránh Khi Luyện Thi TOEIC

Thương mại phát triển, để cạnh tranh trong thị trường lao động có yếu tố quốc tế đòi hỏi các chứng chỉ ngôn ngữ Quốc tế, trong đó phổ biến là chứng chỉ TOEIC.
Chúng tôi lựa chọn Toeic vì nó là bài kiểm tra Tiếng Anh phổ biến nhất thế giới, điểm số Toeic được xem là tiêu chuẩn chung của thế giới. Lợi ích đầu tiên mà TOEIC mang lại là việc các công ty có thể phân loại trình độ tiếng Anh của nhân viên và sắp xếp một vị trí phù hợp. Thứ hai, điểm thi Toeic là một trong những tiêu chuẩn để tuyển dụng nhân viên và đo lường khoảng thời gian nhân viên đó đầu tư vào việc phát triển bản thân.
Ông Koji Kikuchi, Trưởng đại diện, NEC Logistics, Việt Nam.
Tuy nhiên, thống kê gần đây của IIG Việt Nam cho biết có trên 1/4 thí sinh dự thi Toeic bị mất điểm vì những lỗi ngữ pháp cơ bản. Vì vậy, để giúp các bạn thí sinh không bị mất điểm đáng tiếc, ALT Test Prep xin chia sẻ 5 lỗi ngữ pháp sau đây bạn cần tuyệt đối tránh.

  1. Lựa chọn sai động từ to be trong câu: “Everybody are happy.”

Những từ như everybody, somebody, anybody, nobody thực tế là số ít, mặc dù “everybody” ám chỉ rất nhiều người, đi kèm với nó phải là động từ số ít – do đó câu đúng là “Everybody is happy.”
5 lỗi ngữ pháp cần tránh khi luyện thi Toeic
Cẩn thận với các lỗi ngữ pháp khia chia động từ “to be”

  2. “I need to finish this project until Friday.”

Sử dụng until khi muốn nói về một tình huống sẽ tiếp tục xảy ra đến một thời điểm nào đó, ví dụ: “I’m staying in the city until June.”, hành động “staying in the city” (ở lại thành phố”) sẽ tiếp tục diễn ra cho tới tháng sáu. Còn “by” được dùng cho một hành động phải xảy ra trước một thời điểm nào đó trong tương lai, thường được sử dụng cho thời hạn. Vì thế, trong trường hợp này, câu nói đúng phải là, “I need to finish this project by Friday”, nghĩa là: “Tôi cần phải hoàn thành dự án này trước ngày thứ sáu”.

  3. “My ten-years-old daughter loves to dance.”

Khi nói về số tuổi và đặt nó sau động từ “is,” chúng ta sẽ dùng “years old”, ví dụ: “My daughter is ten years old.” Nhưng khi số tuổi đứng trước người hoặc một vật với vai trò như một tính từ để bổ nghĩa cho người/vật đằng sau nó, ta phải dùng “year”, không phải “years” – câu đúng ở đây phải là “My ten-year-old daughter loves to dance.”

 4. “She asked me where do I worked.”

Đây là dạng câu tường thuật, một dạng thường làm cho thí sinh dễ bị mắc bẫy nhất. Trong những câu tường thuật như thế, ta không được phép sử dụng các trợ động từ do/does/did nữa, những trợ động từ này chỉ được dùng cho những câu trực tiếp chứ không phải tường thuật. Vì thế, câu đúng trong trường hợp này phải là: “She asked me where I worked.”
5 lỗi ngữ pháp cần tránh khi luyện thi Toeic
Hãy cẩn thận cấu trúc ngữ pháp trong câu tường thuật

 5. “They left without say goodbye.”

Khi các bạn muốn sử dụng một động từ ngay sau liên từ hoặc giới từ như after, before, since, when, while, without, instead of, in spite of, ….thì  động từ đó bắt buộc phải ở dạng Verb-ing. Do đó câu nói đúng phải là “They left without saying goodbye.


Luyện thi Toeic thực sự không khó nếu các bạn có sự kiện trì, chuẩn bị đúng và đủ. Nếu bạn làm được những điều này, bạn sẽ không mất quá nhiều thời gian để lấy được chứng chỉ Toeic với số điểm cao. Tại ALT Test Prep, chúng tôi thường xuyên tổ chức các buổi thi thử miễn phí để giúp bạn xác định được trình độ của mình. Thay cho lời kết, ALT Test Prep xin tặng bạn một câu nói: “Nếu bạn muốn làm điều gì, hãy làm điều đó với niềm say mê”.

ALT Test Prep thường xuyên tổ chức các buổi học thử miễn phí. Các bạn đăng ký học thử tại đây

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét