Thứ Năm, 2 tháng 11, 2017

DU HỌC MỸ: NÊN HỌC NGÀNH GÌ “ ĐẮT GIÁ” NHẤT

Mỹ nổi tiếng là quốc gia có nền giáo dục đẳng cấp hàng đâu, sẽ không quá khó để bạn chọn ra một ngành học phù hợp tại các Đại học Mỹ. Nhưng học ngành gì sẽ ” đắt giá” nhất khi đi du học Mỹ? ALT Scholarships sẽ cho bạn đáp án ngay dưới đây.
Dựa theo công bố của trang The Princeton Review thì đây đang Top 10 ngành học ” đắt giá” nhất tại Mỹ :
  1. Quản trị kinh doanh, quản lý, thương mại
Mỹ là quốc gia có nền kinh tế hùng mạnh nhất thế giới, vậy nên không có gì ngạc nhiên khi quốc gia này luôn có thế mạnh là các trường Đại học chuyên đào tạo quản lí, kinh tế, tài chính,… hàng đầu thế giới. Tại đây, bạn sẽ được tiếp cận với những nền tảng lý thuyết và nguyên lý từ cơ bản đến nâng cao, học được cách làm thế nào để xây dựng ngân sách, lập kế hoạch, kiểm soát và quản lý nhiều loại hình tổ chức – từ start up cho đến những tập đoàn trị giá hàng triệu đô.
  1. Tâm lý học
Ở Mỹ, tâm lý chính là một trong những ngành quan trọng nhất. Theo một nghiên cứu của Đại học Boston, đối với người dân Mỹ thì bác sĩ tâm lý có khi còn quan trọng hơn cả bác sĩ ngoại khoa. Học tâm lý, bạn sẽ được đào tạo chuyên môn về những chức năng của bộ não con người như: Học tập, nhận thức, trí tuệ, động lực, cảm xúc,… Qua đó có những biện pháp tâm lý phù hợp với từng đối tượng, trong từng hoàn cảnh cụ thể. Ngành học này khá ‘hot’ và cơ hội có việc làm ngay sau khi ra trường tương đối cao.
  1. Y tá – điều dưỡng
Mỹ nổi tiếng với các phúc lợi đặc biệt tốt dành cho người dân, theo đó chính sách y tế với các thiết bị, con người người hàng đầu luôn được đầu tư xem trọng. Và lẽ dĩ nhiên, y tá – điều dưỡng cũng là ngành thế mạnh và ‘đắt giá’ tại đây. Mọi sinh viên khi ra trường sẽ có trong tay nhiều kiến thức y khọc cần thiết và chuyên môn, đáp ứng nhu cầu thực tế. Tuy vậy không phải ai cũng có thể dễ dàng thi đậu chuyên ngành này tại các Đại học Mỹ, bạn cần phải thật xuất sắc và nổi bật để được chú ý.
  1. Sinh học, công nghệ sinh học, y sinh
Mỹ là quốc gia tiên tiến về công nghệ sinh học, cùng với sự phát triển của các máy móc kỹ thuật, con người là yếu tố cần thiết tại các phòng thí nghiệm. Nếu giỏi, bạn có thể cùng trường Đại học của mình tham gia một công trình nghiên cứu mang tầm cỡ khi vực. Và tất nhiên tiềm năng công việc của ngành này là cực lớn với một nền kinh tế hiện đại và đang ngày càng coi trọng về môi trường khí hậu như Mỹ.
  1. Kinh tế
Khác với quản trị kinh doanh, kinh tế nghiên cứu những vấn đề có phần ‘vĩ mô’ hơn như: Dự đoán xu hướng kinh tế, cách giải quyết các vẫn đề lạm phát, khủng hoảng,… Vậy nên, cũng dễ hiểu khi học ngành này, bạn sẽ được rèn luyện tư duy phân tích và toán học một cách đặc biệt đầu tư. Và sau khi tốt nghiệp, bạn hoàn toàn có thể trở thành các chuyên gia tài chính, cố vấn chuyên môn hay thậm chí là bắt đầu sự nghiệp kinh doanh của bản thân.
  1. Truyền thông
Sinh viên ngành truyền thông tại Mỹ luôn được biết đến là những con người có tích cách sôi nổi và nhạy bén. Họ được học lý thuyết kết hợp thực tế nhằm có được các giải pháp truyền thông phù hợp với cá nhân hoặc tổ chức. Lựa chọn Mỹ để phát triển chuyên ngành luôn là một lựa chọn hàng đầu của không ít sinh viên. Nếu tốt nghiệp với tầm bằng loại ưu, bạn hoàn toàn có thể đảm bảo một vị trí chắc chắn ngay sau khi ra trường.
  1. Chính phủ và khoa học chính trị
Có thể với nhiều bạn, chuyên ngành học này khá khô khan, khi phải thường xuyên tiếp xúc với các sự kiện chính trị mới nhất và đưa ra những phân tích thống kê phức tạp. Tuy vậy, bạn sẽ ngạc nhiên nếu biết một loạt các nghề nghiệp bạn có thể theo đuổi nếu tốt nghiệp chuyên ngành này tại Mỹ đấy, từ luật sư, chính trị, đến nhà báo,… Cơ hội phát triển sự nghiệp và tìm kiềm việc làm là khá ổn định. 
  1. Khoa học máy tính
Là cái nôi sản sinh ra không biết bao nhiêu nhân tài máy tính, hàng loạt công trình, thành tựu có đóng góp to lớn cho xã hội được bắt đầu từ quốc gia này. Vậy nên nếu đam mê hãy nỗ lực để giành một vị trí của chuyên ngành này tại các Đại học nhé. Tại đây bạn bạn không chỉ học về máy tính, phần cứng và phần mềm, mà còn được đào tạo chuyên sâu về các ứng dụng công nghệ trong kinh doanh việc kinh doanh, điều mà mọi doanh nghiệp luôn tìm kiếm ở một nhân viên IT.
  1. Ngôn ngữ Anh và văn học
Nếu bạn yêu thích nền văn học hiện đại, đam mê các loại ngôn ngữ giàu cảm xúc và ý nghĩa thì hẳn đây chuyên ngành dành cho bạn. Ở Mỹ, ngành học này tập trung đạo tạo ở mảng văn học, ngôn ngữ và kĩ năng viết, một nền tảng hoàn hảo cho những ai có mong muốn theo đuổi các công việc có liên quan đến báo chí và xuất bản.
  1. Kĩ sư hóa
Với chuyên ngành này, bạn sẽ học được cách xây dựng và vận hành nhà máy công nghiệp, biết cách làm thế nào xử lí chất thải độc hại thải ra môi trường,… Khi mà xu hướng phát triển xanh đang dần được chú trọng thì việc một kĩ sư được đào tạo bài bản, tốt nghiệp tại Mỹ sẽ luôn là lựa chọn ưu tiên của các tổ chức và doanh nghiệp.
Nếu các bạn đang có ý định lên kế hoạch đi du học mỹ thì hãy ưu tiên cân nhắc lựa chọn những ngành học này nhé, chúng xem đem lại cho bạn nhưng cơ hội tuyệt vời để tìm việc làm hay định cư tại Mỹ đó. Tuy nhiên, ALT nghĩ rằng các bạn cũng nên lên kế hoạch để săn một suất học bổng du học mỹ bởi lẽ Mỹ là một trong nước có mức sinh phí du học và sinh hoạt khá là đắt đỏ đó.
Và cũng đừng ngại mà hãy liên lạc ngay với trung tâm xúc tiến học bổng du học ALT nếu bạn đang băn khoăn hoặc gặp vướng mắc cho kế hoạch đi du học Mỹ của mình nhé. Tại ALT, bạn sẽ nhận được những lời tư vấn nhiệt tình và cụ thể nhất. Hãy để chúng tôi đồng hành cùng bạn trên con đường chinh phục tương lại của bạn.
  • khóa học tiếng anh giao tiếp | trung tâm luyện thi ielts
  • IELTS Writing Task 1 | Từ vựng IELTS theo chủ đề
  • >> Kinh nghiệm phỏng vấn du học mỹ

    >> Các trường đại học hàng đầu ở Mỹ

    >> 4 Bí kíp sống sót của du học sinh Mỹ

    Đăng kí với chúng tôi ngay hôm nay để được tư vấn miễn phí!

    Không có nhận xét nào:

    Đăng nhận xét