Thứ Tư, 8 tháng 11, 2017

4 TIÊU CHÍ ĐỂ CHỌN TRƯỜNG DU HỌC MÀ BẠN NÊN BIẾT

Lựa chọn ngôi trường phù hợp với năng lực bản thân, điều kiện tài chính gia đình tại một quốc gia an toàn và ổn định luôn là một trong những băn khoăn lớn nhất của các ứng viên khi bắt đầu bước vào con đường du học nước ngoài. Có nhiều tiêu chí để lựa chọn lắm, nhưng đâu mới là những mục tiêu đặc biệt quan trọng bạn cần quan tâm khi chọn trường du học?
  1. Chọn trường du học theo ngành học

Là chỉ tiêu quan trọng nhất, chiếm đến 40% quyết định lựa chọn của bạn. Vì sao ư, vì bạn sẽ phải học ít nhất từ 3 năm trở đi chuyên ngành bạn theo đuổi tại trường Đại học. Nếu bạn không yêu thích nó, không có mục tiêu lâu dài với nó, bạn sẽ dễ dàng cảm thấy chán nản bởi những áp lực to lớn khi học tập tại nước ngoài, để rồi từ đó lãng phí thời gian, tiền bạc và cả sức khỏe của bạn nữa. Vì vậy hãy chọn một ngồi trường du học theo ngành học mà bạn yêu thích.
Hãy tự hỏi bản thân và xác định chính xác ngành học bạn muốn theo đuổi. Khi đã có câu trả lời, bạn có thể tham khảo trang Bachelor’s Portal, nơi tổng hợp thông tin tổng quát của gần 17,000 chương trình học bậc Cử nhân ở các trường Đại học tại 56 quốc gia trên toàn thế giới, để tìm ra các ngôi trường phù hợp có giảng dạy ngành học đó nhé.
  1. Chọn trường theo chi phí du học

Là tiêu chí quan trọng thứ hai, khi quyết định đi du học, bạn cần phải nhìn nhận một cách thực tế tình hình tài chính của gia đình mình. Học phí, chi phí sinh hoạt, sách vở, đồ dùng học tập,… tất cả tạo nên một khoảng phí không hề nhỏ. Tuy vậy, để dễ dàng trong việc tra cứu hơn, bạn chỉ cần quan tâm đến học phí và phí sinh hoạt khi đi du học là được.
– Trên website của phần lớn các trường Đại học đều đăng tải đầy đủ và rõ ràng thông tin về học phí của tất cả các ngành học, bạn có thể tham khảo bởi tính chính xác của nó.
– Về phần chi phí sinh hoạt, bạn có thể tham khảo tại Numbeo, trang liệt kê chi phí sinh hoạt tại các thành phố trên toàn thế giới hoặc Expatistan, trang so sánh chi phí sinh hoạt giữa hai thành phố bất kỳ. Hãy yên tâm vì đây là 2 trang web uy tín thường được trích dẫn trong các nghiên cứu của những tờ báo hàng đầu như: Forbes, Business Insider, The New York Times…
  1. Chọn theo quốc gia

Tương tự như ngành học, khu vực hoặc quốc gia bạn lựa chọn du học sẽ gắn bó với bạn trong khoảng thời gian dài. Vậy nên, hãy xem xét kỹ các yếu tố liên quan đến chính trị, an ninh, thời tiết, khí hậu,… Bạn sẽ không muốn suốt ngày xuống phố là gặp biểu tình hay ra cửa là gặp cảnh sát đâu nhỉ. Bên cạnh đó yếu tố khí hậu cũng ảnh hưởng không nhỏ, nếu bạn không chịu được cái lạnh hay mắc các chứng bệnh về hô hấp thì các quốc gia quanh năm băng giá sẽ là một lựa chọn rất tồi. Thông tin về tình hình chính trị, thời tiết bạn hoàn toàn có thể cập nhật tại các bảng tin thời sự hoặc các trang tin uy tín như: CNN, BBC, NBC News, Reuters,…
  1. Chọn theo môi trường học tập

Trong các tiêu chí chọn trường du học thì đây là tiêu chí có tác động và ảnh hưởng rất lớn tới trải nghiệm sinh viên của bạn tại trường Đại học. Bạn sẽ thích một ngồi trường với môi trường học tập chất lượng, thân thiện, có đông sinh viên quốc tế chẳng hạn có thể giúp cuộc sống du học sinh của bạn dễ hòa nhập hơn. Hãy ghé thăm bảng xếp hạng top các trường Đại học hàng đầu thế giới của trang QS World University Rankings hoặc Times Higher Education để tìm hiểu tỷ lệ tốt nghiệp, tỷ lệ sinh viên quốc tế, tỷ lệ sinh viên nam – nữ,…  để có thêm thông tin tham khảo nhé!
Giở thì các bạn đã có cho mình 4 tiêu chí cơ bản để chọn trường du học sao cho phù hợp nhất với mình rồi đó, việc tiếp theo là bắt đầu lên kế hoạch để chuẩn bị hồ sơ, xin visa và săn học bổng du học cho mình thôi. ếu bạn còn bất cứ thắc mắc hay băn khoăn gì hãy liên hệ ngay với trung tâm xúc tiến học bổng du học ALT nhé, chúng tôi sẽ tư vấn và đồng hành cùng bạn trên con đường chinh phục giấc mơ của bạn.
  • khóa học tiếng anh giao tiếp | trung tâm luyện thi ielts
  • IELTS Writing Task 1 | Từ vựng IELTS theo chủ đề
  • Nguồn: http://alt.edu.vn/4-tieu-chi-chon-truong-du-hoc-ma-ban-nen-biet/
  • Không có nhận xét nào:

    Đăng nhận xét