Thứ Năm, 2 tháng 11, 2017

6 ĐIỀU GIÚP BẠN DỄ DÀNG HÒA NHẬP VỚI VĂN HÓA MỸ

Xứ sở cờ hoa với nhiều khác biệt văn hóa có thể khiến không ít sinh viên Việt Nam cảm thấy ‘sốc’ khi phải đối mặt trong thời gian đầu. Vậy phải làm gì để thích nghi và hòa nhập với văn hóa Mỹ?
  1. Tập thích nghi với những thay đổi văn hóa 
Sốc văn hóa là chuyện rất bình thường với bất kì sinh viên quốc tế nào, vậy nên tập thích nghi và vượt qua nó bằng cách chủ động bắt chuyện với người dân bản địa mà bạn biết để học hỏi kinh nghiệm cũng như được nghe giải thích về những khác biệt văn hóa. Người Mỹ nói chung khá thân thiện và thoải mái, mạnh dạn xin giúp đỡ khi cần và mọi thứ sẽ ổn ngay thôi.
  1. Chào hỏi 
Ở Mỹ, việc chào hỏi là khá thoải mái, hãy tự nhiên giới thiệu tên mình, nếu đi cùng một nhóm bạn thì hãy giới thiệu mọi người với nhau. Cuộc trò chuyện có thể bắt đầu với cái bắt tay, câu ‘Hello’ hay thậm chí đơn giản chỉ là một nụ cười. Đừng quá ngạc nhiên khi thấy đa phần người Mỹ khá thẳng thắn, đừng hiểu lầm, họ chỉ muốn đi thẳng vào vấn đề hơn là lãng phí thời gian.
  1. Ăn uống
Đất nước theo chủ nghĩa tự do này sẽ khiến bạn ngạc nhiên khi phát hiện sự thoái mái và tự do trong cách ăn uống của người dân nơi đây. Bàn ăn thường rất đơn giản, các món ăn có khẩu phần lớn nhỏ tùy thuộc vào từng món hoặc tình huống cụ thể. Tuy nhiên trong văn hóa Mỹ thì để giữ phép lịch sự, hãy nhớ chờ đến khi chủ nhà ngồi vào bàn và nói bắt đầu bữa ăn trước nhé.
  1. Phong cách ăn mặc trong văn hóa Mỹ
Với phần đông sinh viên châu Á, việc ăn mặc thường khá hình thức, nhưng khi đến Mỹ, việc này thoái mái hơn nhiều. Sinh viên Mỹ khi đến trường được phép lựa chọn quần áo tự do và thể hiện đúng cái tôi cá nhân của họ. Tuy vậy, chuyện gì cũng có giới hạn cả, ăn mặc phù hợp vào từng hoàn cảnh, môi trường cụ thể sẽ giúp bạn tạo được ấn tượng tốt với người đối diện.
  1. Làm chủ thời gian, hoàn thành công việc đúng hạn.
Nếu trong trường hợp bạn biết trước chắc chắn không thể hoàn thành được công việc đúng giờ, hay biết mình sẽ trễ hẹn, hãy chủ động liên lạc và nhận lỗi cũng như hoàn thành công việc được giao sớm nhất có thể. Nếu những lý do mà bạn trễ hẹn không hợp lý vậy tốt nhất bạn không nên giải thích nhiều mà hãy cố gắng hoàn thành công việc, tới điểm hẹn sớm nhất có thể cùng với lời xin lỗi. 
  1. Hỗ trợ sinh viên
Khác biệt trong đào tạo và đời sống có thể sẽ khiến bạn thấy ‘choáng voáng’ khi chưa kịp thích nghi. Nhưng cũng đùng quá lo lắng nhé, hầu hết các Đại học Mỹ luôn sẵn sàng chào đón và giúp đỡ rất nhiệt tình nhóm các sinh viên quốc tế, nhất là đối với những bạn bị sốc văn hóa hoặc gặp khó khăn trong việc làm quen với môi trường mới. Cứ mạnh dạn trao đổi với các giáo viên cũng như đội ngũ hỗ trợ sinh viên khi bạn cần giúp đỡ.
Với 6 điều cơ bản này, Trung tâm xúc tiến học bổng du học ALT tin rằng các bạn sẽ nahnh chóng hòa nhập được với văn hóa Mỹ để có thể bắt đầu quá trình học tập của mình. Và nếu bạn cần thêm bất cứ lời tư vấn nào về vấn đề du học và xin học bổng du học hãy liên hệ ngày với ALT nhé, chúng tôi hi vọng rằng sẽ được cùng đồng hành với các bạn trên suốt chặng đường chuẩn bị du học của các bạn.
  • khóa học tiếng anh giao tiếp | trung tâm luyện thi ielts
  • IELTS Writing Task 1 | Từ vựng IELTS theo chủ đề
  • >> Kinh nghiệm phỏng vấn du học mỹ

    >> Các trường đại học hàng đầu ở Mỹ

    >> Các ngành học đắt giá ở Mỹ

    Đăng kí với chúng tôi ngay hôm nay để được tư vấn miễn phí!

    Không có nhận xét nào:

    Đăng nhận xét