Thứ Tư, 8 tháng 11, 2017

Cách Nói " Không" Lịch Sự Trong Tiếng Anh Giao Tiếp Hàng Ngày

Trong cuộc sống thường ngày, đâu phải lúc nào bạn cũng có thể sẵn sàng nói ‘có’ với tất cả mọi chuyện. Đôi khi từ chối thật thông minh lại là một cách hay giúp bạn tránh được không ít các tình huống khó xử. Vậy làm sao để nói ‘không’ thật khéo, từ chối thật tự nhiên trong giao tiếp tiếng anh hàng ngày đây?
  1. I'm going to have to pass.
" Tôi sẽ từ chối.
  1. I'd love to, but I just don't have the time.
" Tối rất thích, nhưng tôi không có thời gian.
  1. I made a resolution to start saying no more often.
" Tôi đã quyết định từ giờ mình không nên nói quá nhiều.
  1. I don't want to say yes and then let you down.
" Tôi không muốn nói ‘có’ để rồi làm bạn thất vọng.
  1. I'd love to, but my boyfriend/ kids/ boss would freak out if I took on anything else.
" Tối rất muốn, nhưng bạn trai/ bọn trẻ/ ông sếp của tôi sẽ điên mất nếu tôi còn dám làm thêm việc gì khác.
  1. Not right now.
" Không phải bây giờ rồi.
  1. Not this year.
" Năm nay không được rồi.
  1. You caught me at a terrible moment.
" Gặp tôi trúng thời điểm không thích hợp.
  1. I can't say yes.
" Tôi không thể đồng ý/ nói ‘có’/ chấp nhận.
  1. I don't want to say no, but I have to.
" Tôi không muốn phải từ chối, nhưng tôi buộc phải làm thế.
  1. I'm just not comfortable with that.
" Tôi chỉ là không cảm thấy thoải mái với việc đó.
  1. It's just not right for me.
" Nó không hợp với tôi.
  1. Ask another time.
" Lần khác nhé.
  1. Please cross me off your list.
" Phiền bỏ qua tôi luôn đi nhé.

Với 14 cách từ chối một cách lịch sự như này, Trung tâm ALT tin rằng sẽ không ai nỡ giận bạn vì bị bạn từ chối đâu. Hãy ghi nhớ và luyện tập chúng nhé vì chắc chắn bạn sẽ phải sử dụng đến chúng trong giao tiếp hàng ngày đó.
Và còn rất nhiều các kĩ năng và mẫu câu tiếng anh giao tiếp hàng ngày được ALT cập nhật liên tục tại http://ieltsgiasu.com/blog các bạn đừng bỏ qua nhé.
  • khóa học tiếng anh giao tiếp | trung tâm luyện thi ielts
  • IELTS Writing Task 1 | Từ vựng IELTS theo chủ đề
  • Nguồn: http://ieltsgiasu.com/cach-noi-khong-lich-su-trong-tieng-anh-giao-tiep-hang-ngay
  • Không có nhận xét nào:

    Đăng nhận xét