Thứ Hai, 2 tháng 11, 2015

WRITING TASK 2 – 4 CÁCH LIÊN KẾT CÁC ĐOẠN VĂN

Phần thi IELTS Writing có lẽ là phần thi khó nhất vì nhiều lí do như áp lực thời gian hay chủ đề khó nhằn dẫn đến việc bí ý tưởng, từ vựng bị han chế hay bị lạc đề. Chính vì vậy, không phải ai cũng đạt được số điểm như mình mong muốn trong phần thi Viết. Trong bài viết lần này, ALT Test Prep xin chia sẻ 4 cách để liên kết các đoạn văn sao cho thật hoàn hảo mà các sĩ tử có thể áp dụng cho bài thi IELTS Writing của mình.

Cần phải rõ ràng trong ý diễn đạt

Điều đầu tiên mà bạn cần lưu ý đó chính là ý kiến của bạn phải được thể hiện rõ ràng trong mỗi đoạn văn. Câu đầu tiên của mỗi đoạn văn nên thể hiện được ý chính của cả đoạn. Làm như vậy giám khảo sẽ dễ dàng theo dõi và nắm rõ cấu trúc bài luận hơn. Hãy xem ví dụ dưới đây bạn sẽ thấy rõ mỗi đoạn văn thể hiện điều gì và chúng được liên kết với nhau như thế nào
One reason why the loss of print books would be a step backwards is that people would probably just read less.
A second reason for believing that it would not be beneficial for the internet to replace traditional books relates to quality.
Mỗi đoạn văn trình bày một lý do tại sao Internet không nên thay thế sách. Chỉ qua câu đầu tiên chúng ta đã phần nào đoán được nội dung chính của từng đoạn và cách chúng hỗ trợ lẫn nhau.

Đừng ngại sử dụng các từ vựng đơn giản

Các từ vựng học thuật phức tạp phần nào giúp bạn ghi điểm và gây ấn tượng trong mắt ban giám khảo. Tuy nhiên nó cũng mang lại khá nhiều rắc rối đặc biệt là khi bạn không hoàn toàn hiểu rõ nghĩa hay cách sử dụng. Các từ vựng đơn giản nếu được sử dụng hiệu quả vẫn có thể giúp bạn lấy band điểm 9. Trong ví dụ dưới đây tác giả chỉ sử dụng các từ vựng đơn giản để liên kết 2 đoạn văn. Trong đoạn văn đầu tác giả sẽ tập trung vào phân tích lợi ích lợi ích rõ rang nhất của công nghệ và đoạn văn thứ hai sẽ là về một số bất lợi.
The clearest advantage of this new technology is that it enables people to read at their own convenience and whenever they want.
There are of course some disadvantages to this technology.

Đọc lại đoạn văn thứ nhất trước khi bắt đầu viết đoạn văn thứ hai

Một trong những lỗi mà thí sinh thường xuyên mắc phải nhất trong Ielts Writing Task 2 là lạc đề hoặc viết lan man. Để tránh xảy ra tình trạng này, tốt nhất là bạn nên đọc lại những gì bạn đã viết trước khi bắt đầu một đoạn văn mới. Căng thẳng và áp lực thời gian khiến bạn rất khó tập trung sắp xếp và trình bày các ý tưởng. Việc đọc lại khiến bạn xác định được ý tiếp theo cũng như cách để liên kết nó với các ý trước đó.
There is some reason to believe that newspapers and books will not survive into the future in their current form.
Despite this, it is still likely that traditional print media will not completely disappear for a variety of reasons.
Trong ví dụ này tác giả đã bắt đầu đoạn văn thứ hai bằng một đề cập đến đoạn văn trước qua “Despite this”.

Đừng ngại việc mượn hay lặp từ

Những thí sinh hướng tới các band điểm cao như 8,9 thường tin rằng họ luôn luôn phải sử dụng các từ mới và không bao giờ sử dụng lặp lại các từ đã được sử dụng trước đó. Thực tế việc sử dụng từ lặp lại đúng chỗ giúp nhấn mạnh ý, tăng tính rõ ràng và mạch lạc (coherence and cohesion) cho bài luận. Việc sử dụng từ lặp cũng giúp ích đáng kể khi muốn liên kết các đoạn văn hay các ý lại với nhau. Như trong ví dụ đầu tiên, tác giả đã sự dụng lặp lại từ “reason” để thể hiện mối quan hệ giữa hai đoạn văn.
One reason why the loss of print books would be a step backwards is that people would probably just read less.
A second reason for believing that it would not be beneficial for the internet to replace traditional books relates to quality.
Hy vọng bài viết này của  ALT Test Prep sẽ hữu ích với bạn trên chặng đường chinh phục IELTS đầy gian nan thử thách.
khóa học tiếng anh giao tiếp | trung tâm luyện thi ielts

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét