Thứ Tư, 16 tháng 9, 2015

IELTS WRITING – LỌC TỪ VỰNG ACADEMIC MIỄN PHÍ VỚI CÔNG CỤ GOOGLE

Google luôn là “gã khổng lồ” trong giới công nghệ thông tin. Theo thống kê của trang web Royal Pingdom, hiện nay có khoảng 3 tỉ người đang sử dụng Interrnet trên toàn thế giới, và nếu không tính đến những người dùng tại Trung Quốc (vì Trung Quốc là thị trường mà Google “tránh né”) thì vẫn có hơn 2 tỉ người đang sử dụng Internet. Trong số đó, Google hiện đang có khoảng hơn 1,5 tỉ người sử dụng, gần gấp đôi tổng số người đang sử dụng Facebook hiện nay.
Tuy nhiên, ngoài việc dùng Google như một “ông trùm tìm kiếm số một thế giới” thì ít ai biết rằng Google còn là một công cụ đắc lực cho việc luyện tập kỹ năng Viết trong bài thi IELTS. Trong bài viết hôm nay, ALT Test Prep xin giới thiệu đến bạn một công cụ của Google có tên làNgram Viewer, đây là một cỗ máy tổng hợp từ vựng từ các đầu sách mang tính Academic online trên Google và nó sẽ so sánh tần suất một nhóm từ xuất hiện trong các sách online có trong kho Google.
Link dẫn đến công cụ Ngram Viewer: https://books.google.com/ngrams
Hãy thử nhìn vào giao diện của Ngram Viewer trong hình bên dưới, bạn sẽ hiểu rằng Frankstein là nhân vật đang được nhắc đến phổ biến nhất trong vài chục năm gần đây.

khóa học ielts | luyện thi gmat

phan mem luyen thi ielts 1
Khi đã hiểu bản chất của công cụ này, chúng ta có thể sử dụng nó cho việc lựa chọn từ vựng. Lấy một ví dụ sau: Bạn đang cân nhắc không biết cụm từ “có sự hiểu biết về một vấn đề nào đó” thì nên sử dụng “Understanding of” hay “Understanding about” hay “Understanding in”? Công cụNgram Viewer sẽ giúp bạn giải quyết khó khăn này!
Rất đơn giản, bạn chỉ cần gõ những cụm từ mà bạn đang nghi ngờ có khả năng xảy ra nhất vào ô tìm kiếm (được ngăn cách bởi dấu phẩy) và kết quả được thể hiện dưới dạng biểu đồ đường sẽ hiện ra. Như ví dụ về “understading”, kết quả cho ra sẽ là “Understanding of”  là lựa chọn đáng tin cậy nhất.
phan mem luyen thi ielts 2
Mặc dù cũng có cách dùng “Understanding about” hoặc “Understanding on” nhưng tần suất sử dụng của nó là rất thấp.
Nigram Viewer là công cụ thống kê dựa trên mức độ phổ biến một từ vựng được sử dụng trong các sách mang tính Academic nên bạn hoàn toàn có thể tin tưởng kết quả của nó. Vậy là từ bây giờ, bạn đã có một công cụ vô cùng hữu dụng trong tay, có thể sử dụng mọi lúc mọi nơi và hoàn toàn miễn phí!
Hy vọng công cụ Nigram Viewer sẽ giúp bạn đạt điểm cao trong chặng đường chinh phục IELTS đầy gian nan thử thách.
Hành trình chinh phục IELTS khiến bạn mất nhiều thời gian, công sức nhưng kết quả không như ý?
Hay…
Bạn đã có chứng chỉ IELTS nhưng vẫn chưa thật sự tự tin với một kỹ năng nào đó?
Hãy trải nghiệm miễn phí chất lượng giáo dục tại ALT Test Prep ngay hôm nay! Với các tiêu chuẩn chất lượng được đảm bảo như:
+Lớp Học Không Quá 10 Học Viên
+Cơ Sở Vật Chất Đạt Chuẩn Quốc Tế
+Các Giáo Viên Là Những Giám Khảo IELTS Đầy Kinh Nghiệm
+Hỗ Trợ Gia Sư Miễn Phí
+Tiến Bộ Học Viên Được Đánh Giá Mỗi Ngày
“Hệ Thống Chăm Sóc Học Viên 360 Độ” giúp chúng tôi tập trung vào hạn chế của từng học viên, và nỗ lực không ngừng nhằm mang đến một chương trình học linh hoạt, thoải mái nhất cho các học viên của mình.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét