Thứ Tư, 16 tháng 9, 2015

Cấu trúc song song trong câu Sentence Correction GMAT

Sentence Correction (SC) trong bài thi GMAT là một trong thử thách khiến các thí sinh phải dành nhiều thời gian luyện tập, đặc biệt với những ai chưa nắm vững cấu trúc ngữ pháp Tiếng Anh sẽ cảm thấy vô cùng lúng túng. Bên cạnh đó, để vượt qua áp lực thời gian trong bài thi, các bạn còn phải biết cách áp dụng chiến lược thông minh trong từng dạng câu. ALT TEST PREP xin giới thiệu một chiến lược thường gặp trong dạng SC mà các bạn cần lưu ý đó là Parallel Structure (Cấu trúc song song).
Đề bài:
de thi mau gmat tieng anh
Nhìn qua đáp án, ta có hai đáp án đầu tiên dùng động từ “come” 3 đáp án cuối cùng sử dụng “comes”. Vậy chúng ta phải xác định được chủ ngữ trước động từ “come” là số ít hay số nhiều trong bước tiếp theo.
Đọc kỹ đề bài, ta có thể nhận thấy “Most of the purported health benefits of tea” chứa 2 giới từ “of”. Trong khi đó đại từ “Most” thông thường sẽ liên kết với cụm giới từ đầu tiên do đó ta có “Most of the purported health benefits” bổ nghĩa trực tiếp cho “of tea”. Vậy chủ ngữ thực sự của câu này không phải là “tea” mà là “benefits” (số nhiều) do đó loại bỏ 2 đáp án (A) và (B) chứa “comes”.

Xét các lựa chọn còn lại, nếu bạn chưa tìm ra một dấu hiệu đặc biệt nào để xác định câu trả lời chính xác thì tốt nhất hãy áp dụng nguyên tắc: Xác định điểm khác biệt trong các đáp án còn lại.
Dễ dàng nhận ra vấn đề tiếp theo cần giải quyết: “and”, “and that” hay “and they” theo lỗi parallel.
(C) antioxidants—compounds also found in B, E, and C, and inhibit the formation of plaque
(D) antioxidants—compounds that are also found in B, E, and C and that inhibit the formation of plaque
(E) antioxidants—compounds also found in B, E, and C, and they inhibit the formation of plaque
Dễ thấy, C đã vi phạm lỗi này. Tách (C) thành hai câu dựa trên từ nối “and” ta có
(1) “antioxidants—compounds also found in B, E, and C” 
(2) “antioxidants—compounds inhibit the formation of plaque”
Ở câu đầu tiên (1) “compounds also found in B, E, and C” chỉ là một cụm danh từ, không phải mệnh đề hoàn chỉnh nhưng ở câu thứ (2)“compounds inhibit the formation of plaque” là một mệnh đề hoàn chỉnh với “compound” là chủ ngữ, “inhibit” là động từ chính trong câu. Như vậy ngữ pháp ở đây không tương xứng (not parallel) nên chúng ta loại bỏ đáp án (C).
Việc cần làm tiếp theo là áp dụng phép thử này cho 2 đáp án còn lại:
Xét đáp án (D), ta cũng chia thành 2 câu như câu (C) : “antioxidants—compounds that are also found in B, E, and C” và “antioxidants—compounds that inhibit the formation of plaque” hình thành một cấu trúc song song “compounds that”.
Còn 2 vế của đáp án (E), “antioxidants—compounds also found in B, E, and C” và “antioxidants—they inhibit the formation of plaque” lại mắc lỗi tương tự như cấu trúc của đáp án (C) vế sau là một câu hoàn chỉnh trong khi vế đầu thì không.
Vậy ta phải loại bỏ đáp án (E), và (D) là câu trả lời chính xác nhất.

khóa học tiếng anh giao tiếp | trung tâm luyện thi ielts

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét