Thứ Sáu, 13 tháng 10, 2017

8 Quy Tắc Vàng Khi Làm Bài Thi IELTS Writing Task 2

Bạn đang luyện thi IELTS và cảm thấy lo lắng khi tập viết Writing task 2? Vậy đây là bài chia sẻ dành cho bạn. Nắm vững 8 quy tắc nên và không nên dưới đây cùng với luyện tập chăm chỉ, ALT IELTS Gia Sư tin chắc bạn sẽ đạt mức điểm ở phần này như mong muốn đấy!
4 NÊN
- Bắt đầu với việc đọc hiểu câu hỏi thật cẩn thận và thực hiện chính xác những gì bạn được yêu cầu. Lên dàn ý chính và sắp xếp ý tưởng phù hợp trước khi viết.
- Chú ý thì, cách chia động từ, các danh từ số ít số nhiều để hạn chế những lỗi sai tuy cơ bản nhưng rất nhiều bạn mắc phải.
- Phần lớn các câu hỏi của phần này đều yêu cầu bạn đưa ý kiến của mình về một chủ đề nào đó. Vậy nên, hãy chắc chắn rằng bạn nhắm đúng chủ đề với những lập luận kèm theo thật rõ ràng, xuyến suốt nhưng cũng không quá dài dòng.
- Đơn giản thôi, bạn chỉ có 40 phút cho phần này nên đừng mong sẽ có ‘kiệt tác’ trong từng ấy thời gian. Thông thường những bài hay nhất sẽ có nội dung đơn giản, ngắn gọn nhưng đáp ứng đầy để các yêu cầu được đưa ra.
4 KHÔNG NÊN
- Đừng khoe khoang! Bạn có thể thoải mái sử dụng các cấu trức ngữ pháp khác nhau để bài viết của mình được hoàn chỉnh nhất. Tuy nhiên, sẽ là sai lầm nếu trong bài xuất hiện quá nhiều cấu trúc phức tập nhưng bạn lại không thể kiểm soát hết được chúng. Vậy nên, nếu bạn không chắc chắn 100%, thì đừng sử dụng.
- Nếu đề bài là chủ đề gần giống với câu bạn đã luyện tập thì đó là một lợi thế, bạn có thể sử dụng các từ vựng và cấu trúc câu mình đã chuẩn bị trước. Tuy nhiên hãy tỉnh táo để hiểu chính xác yêu cầu đề bài, gần giống không có nghĩa là y hệt, lạc đề là một trong những nguyên nhân bạn bị thấp điểm phần này.
- Đừng lạm dụng những cụm từ như: Moreover, however, nowadays,… bạn có thể dùng nhưng không phải câu nào cũng có. Nếu mục tiêu của bạn IELTS Band 9 thì những cụm từ này nên hạn chế xuất hiện càng ít càng tốt.
- Không bao giờ được viết một câu mà không có mục đích,  ý nghĩa trong đó. Mỗi câu bạn viết ra phải bổ sung được luận điểm bạn muốn đề cập. Vậy nên nếu nghĩ ‘thêm thắt’ chút đỉnh sẽ khiến bài viết của bạn hay hơn thì đó là sai lầm đấy nhé! 

8 quy tắc vàng trong khi làm bài thi ielts writing task 2

Trên đây là 8 quy tắc vàng khi làm bài thi ielts writing task 2 mà ALT đã tổng hợp và chia sẻ với các bạn, hi vọng rằng thông qua những bài viết này ALT sẽ giúp các bạn có thể ôn luyện kĩ càng hơn cho kì thì IETLS sắp tới cũng như sẽ đạt được điểm số mà bạn mong muốn.

Các bài viết có thể bạn sẽ quan tâm : 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét