Thứ Sáu, 13 tháng 10, 2017

7 Bí Quyết Giúp Bạn Luyện Thi IELTS Hiệu Quả

Bạn sẽ không thể nào vượt qua kỳ thi IELTS và đạt được số điểm như mong đợi nếu không thực sự hiểu nó. ALT IELTS Gia Sư sẽ đưa ra những lời khuyên thiết thực giúp bạn có một quá trình luyện thi ielts hiệu quả đểđạt được điểm số như ý muốn.
  1. IELTS là một bài kiểm tra tiếng Anh – Vì vậy, hãy tìm cho mình một giáo viên tiếng Anh giỏi
Phương pháp luyện thi IELTS tốt nhất để vượt qua kỳ thi IELTS là học tiếng Anh thật tốt. Các ứng cử viên thường quên điều này. Họ tham khảo và làm theo các chiến lược và lời khuyên tin rằng đó là cách tốt nhất để vượt qua. Không phải vậy. Các mẹo và chiến lược làm bài chỉ hiệu quả nếu tiếng Anh của bạn đủ tốt.
Nếu như bạn có thể tự học và luyện tập ở nhà thì rất tốt. Tuy nhiên, ở một số giai đoạn, bạn cũng cần đến người hướng dẫn. Đó không hẳn là giáo viên hay người bạn xứ, có thể hỏi sự giúp đỡ từ một người bạn giỏi Tiếng Anh và đã từng thi IELTS. Họ sẽ cho bạn những lời khuyên và kinh nghiệm giúp quá trình luyện thi IELTS hiệu quả hơn.
  1. Học từ những lỗi sai của bạn
Khi bạn học một ngôn ngữ mới, bạn sẽ mắc sai lầm. Những gì bạn cần làm là tìm ra lỗi sai và sửa chữa chúng. Hãy nhờ thầy, cô giáo hoặc một người bạn chỉ ra những cái sai trong cách học, làm bài tập của bạn. Lên một danh sách những lỗi sai của bạn và tránh lặp lại chúng.
Những gì bạn cần làm là: làm bài, sửa lỗi sai, và rút kinh nghiệm ở những lần sau. Hãy trau dồi và hoàn thiện tất cả các kỹ năng nói, viết, đọc và nghe bởi vì có thể nói cả quá trình luyện thi IELTS hiệu quả hay không phụ thuộc vào việc bạn hoàn thiện các kĩ năng này tới đâu.
  1. Cố gắng trả lời thật nhiều câu hỏi
Sự thật, trong kỳ thi, việc duy nhất bạn cần làm là đọc/nghe câu hỏi và trả lời nó. Vì vậy, hãy luyện tập thật nhiều để có thể trả lời nhanh và chính xác nhất. Các bạn có thể tham khảo các trang web và sách gợi ý về các kỹ năng và thủ thuật giúp ít tốn thời gian hơn.
  1. Không phải mọi người đều giống nhau
Có thể bạn biết một số người cải thiện điểm số IELTS của họ chỉ trong một thời gian ngắn. Họ từ 6.0 lên 7.0 rất nhanh. Điều này có thể khiến bạn chủ quan và tin rằng bạn cũng chỉ cần một vài tuần. Hãy cận thẩn trong trường hợp này.
Vấn đề là nhiều người gặp vấn đề với tiếng Anh căn bản, chứ không phải bài thi IELTS. Bạn sẽ cảm thấy chủ quan khi đọc được quá nhiều mẹo đơn giản để làm bài thi IELTS và nghĩ rằng chỉ cần làm đúng như vậy bạn sẽ đậu. Mọi chuyện không đơn giản như bạn nghĩ.
Kì thi IELTS là một kì thi quan trọng chính vì vậy đừng trông chờ vào việc học tủ hay đại loại, việc bạn nên làm là hãy chăm chỉ ôn luyện và trau đồi kĩ năng để quá trình luyện thi IELTS hiệu quả tốt nhất. 
  1. Luôn tập trung vào bài thi
Những gì bạn làm trước và trong kỳ thi là hai việc hoàn toàn khác nhau. Trong kỳ thi, bạn chỉ cần: đọc / nghe các câu hỏi và trả lời. Nếu bạn nghĩ quá nhiều, bạn không thể tập trung vào bài thi của bạn. Đừng lãng phí thời gian suy nghĩ về những thứ khác hay lo lắng quá nhiều. Hãy tập trung!
  1. Hiểu Tiếng Anh chứ không phải ghi nhớ nó
Bạn đang rất vội. Bạn cần vượt qua kỳ thi càng sớm càng tốt. Vì thế, bạn cố gắng nhớ những bài tiểu luận mẫu, học thuộc các chủ đề trong bài thi IELTS. Đây là một sai lầm nghiêm trọng.
Giám khảo sẽ biết bạn không sử dụng ngôn ngữ của chính bạn. Và điều này khiến họ không có nhiều thiện cảm với bạn. Không những thế, bạn có thể cảm thấy áp lực và lo lắng hơn.
  1. Tìm hiểu các dạng bài 
IELTS có nhiều dạng bài. Và bạn cần tìm hiểu và ghi nhớ cấu trúc các dạng bài để có thể thành thục và tự tin trong bài thi. Điều này cũng góp phần không nhỏ giúp bạn luyện thi IELTS hiệu quả hơn.
Có thể nói, có rất nhiều cách để luyện thi IELTS đạt hiệu quả cao nhất nhưng tất cả chúng đều có chung 1 mục đích là vượt qua kì thi IELTS. Và ALT IETLS GIA SƯ tin rằng sau khi đọc bài viết này các bạn sẽ có thể lên kế hoạch chi tiết cho việc luyện thi IETLS của mình.

Các bài viết có thể bạn sẽ quan tâm : 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét