Thứ Sáu, 9 tháng 10, 2015

IELTS WRITING & 3 ĐIỀU CẦN GHI NHỚ

“Without grammar, very little can be conveyed; Without vocabulary, nothing can be conveyed.”
“Không có ngữ pháp, rất ít thông tin có thể được truyền đạt; Không có từ vựng, không một thông tin nào có thể được truyền đạt”.
(Nhà ngôn ngữ học D. A. Wilkins)
Trong việc học một ngôn ngữ mới, từ vựng được xem như những viên gạch xây dựng khả năng sử dụng ngoại ngữ của người học. Sở hữu kho từ vựng dồi dào, phong phú giúp bạn dễ đạt được điểm cao hơn trong kỳ thi IELTS. Tuy nhiên, học sao cho đúng cách và hiệu quả là điều không phải ai cũng biết. Trong bài viết này, ALT Test Prep xin gửi tặng bạn 5 lưu ý cần ghi nhớ để việc học từ vựng đạt kết quả như mong đợi.

1. Không nên dùng “Idioms” trong bài Writing.

cac idioms hay
Thứ nhất, bản thân người bản xứ dùng Idioms rất nhiều trong giao tiếp hằng ngày nhưng lại ít khi dùng trong các bài viết mang tính học thuật. Thứ hai, Idiom chỉ nên được dùng khi bạn biết chắc chắn nghĩa và các ngữ cảnh nó phù hợp vì nó sẽ là con dao hai lưỡi nếu chúng ta dùng không cẩn thận.

khóa học ielts | luyện thi gmat

2. Học collocation thay vì từ vựng khó!
collocate words
Nhiều thí sinh luôn cố gắng sử dụng càng nhiều “difficult” words hay “heavy” words  càng tốt như : adumbrate, assiduous, cardinal, multitudinous, prodigious, prestidigitation, peregrination….Nhưng nó không giúp bạn ghi điểm cao trong bài Writing. Thay vào đó, chúng ta nên học các “good collocations” – là các từ thường đi với nhau, ví dụ như express their emotions, a rich variety of media,… Để trau dồi vốn collocation, bạn có thể học qua các bản tin trên các trang BBC (http://www.bbc.co.uk/), CNN (http://edition.cnn.com/), VOA (http://www.voanews.com/), Ted (http://www.ted.com/)

3. Không nên sử dụng các câu nói của người nổi tiếng!

cac cau noi cua nguoi noi tieng
Ví dụ như câu: “Innovation distinguishes between a leader and a follower” (Steve Jobs). Việc sử dụng các “quotation” không những không mang lại hiệu ứng tích cực như mong đợi mà còn vô hình trung bị đánh giá đơn giản là việc ghi nhớ và lặp lại không có tính sáng tạo.
Hy vọng bài viết “IELTS Writing & 3 Điều Cần Ghi Nhớ” của ALT Test Prep sẽ giúp bạn đáng kể trong hành trình chinh phục IELTS của mình. Chúc các bạn thành công!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét