Thứ Sáu, 23 tháng 10, 2015

3 BƯỚC CƠ BẢN ĐỂ HỌC TỪ VỰNG HIỆU QUẢ

Từ vựng là một trong những yếu tố quan trọng nhất để đạt điểm cao IELTS nói riêng và trong việc học ngôn ngữ nói chung. Dù bạn đang họcIELTS, TOEIC hay GMAT thì đều cần có vốn từ vựng nhất định. Thế nhưng học từ vựng như thế nào là hiệu quả nhất thì không phải ai cũng biết. Do đó, trong bài viết ngày hôm nay, ALT Test Prep xin giới thiệu đến các bạn 3 bước cơ bản nhưng cần ghi nhớ để việc học từ vựng của bạn trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.
Bước 1: Với mỗi từ mới bạn gặp, bạn nên sử dụng từ điển Anh-Anh để tra nghĩa của từ trước để hiểu rõ nghĩa của từ, lưu ý là từ điển Anh-Anh được khuyến khích sử dụng đầu tiên chứ không phải Anh-Việt nhé. Một từ điển trực tuyến rất nổi tiếng và uy tín được sử dụng phổ biến thế giới là từ điển Oxford:
http://www.oxfordlearnersdictionaries.com/
phuong phap hoc tu vung ielts
Bạn click vào 2 nút loa để nghe phát âm giọng Anh – Anh và Anh – Mỹ của từ đó. Sau khi đọc xong phần giải thích từ bằng Tiếng Anh mà bạn vẫn chưa hiểu nghĩa thì lúc này bạn có thể sử dụng từ điển Anh-Việt, và trang web tra từ http://tratu.soha.vn/ cũng là một đề xuất hay.
- Bước 2: Muốn hiểu và sử dụng thành thạo một từ mới nào đó, bạn cần tìm khoảng 5 đến 6 câu ví dụ có chứa các từ mới đó để biết xem từ đó được sử dụng trong các ngữ cảnh khác nhau như thế nào. Một từ điển rất tốt giúp bạn làm việc này là: http://sentence.yourdictionary.com/
Trong trường hợp bạn muốn biết từ đó được sử dụng trong các bài nói như thế nào, bạn có thể dùng từ điển youpronounce. Từ điển này sẽ giúp bạn biết các ví dụ về từ đó được sử dụng thế nào trong các Video trên Youtube. Một từ điển cực kỳ thú vị mà ta không nên bỏ qua phải không? http://youpronounce.it

khóa học ielts | luyện thi gmat

- Bước 3: Hãy cố gắng áp dụng các từ đó vào trong bài viết và bài nói của bạn càng nhiều càng tốt. Sử dụng càng nhiều trong từng ngữ cảnh khác nhau, bạn sẽ càng ghi nhớ từ đó càng lâu hơn thay vì ôm quyển sách học thuộc lòng từng từ đấy!
Sau 3 bước trên thì các từ vựng đó đã thật sự thành của bạn rồi đấy. Lưu ý thêm là mỗi ngày bạn chỉ cần học khoảng 5 từ thôi. Quan trọng là bạn học từ mới đều đặn mỗi ngày và phải có sự kiên trì nỗ lực nhé. Hy vọng bài viết này sẽ giúp quá trình học từ vựng của bạn đạt hiệu quả cao nhất.
on thi ielts hieu qua

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét