Thứ Ba, 26 tháng 9, 2017

Phương Pháp Tối Ưu Hóa Điểm Số Cho IELTS Listening

Có thể nói phần IELTS Listening là một bài kiểm tra toàn diện. Nó không chỉ là vấn đề về khả năng hiểu tiếng Anh mà còn là kỹ năng phân tích, khả năng xử lý thông tin cung cấp... Vì thế, bạn cần phải thường xuyên luyện tập kỹ năng nghe và không ngừng phát triển nó. Một vài lưu ý sau đây sẽ giúp bạn nâng cao điểm bài thi IELTS Listening của mình
  1. Luôn đọc hướng dẫn giới hạn từ mỗi câu hỏi

Nếu bạn không tuân theo giới hạn từ trong các hướng dẫn, bạn sẽ mất điểm ngay cả khi câu trả lời của bạn là chính xác.
  1. Gạch chân từ khóa chính trong câu hỏi

Tận dụng thời điểm trước khi bắt đầu và thời gian nghỉ giữa các phần nghe để lướt qua các câu hỏi. Gạch chân các từ khóa, đặc biệt là những từ không thể diễn giải được. Những từ khóa này sẽ kim chỉ nam giúp bạn tìm ra câu trả lời nhanh nhất có thể.
  1. Hãy thử đoán đáp án

Cố gắng đoán xem câu trả lời sẽ liên quan đến cái gì. Một con số? Danh từ? Hay ngày tháng? Nếu bạn biết bạn muốn nghe gì, bạn sẽ tập trung và bạn sẽ tìm được câu trả lời chính xác.
  1. Không được mất tập trung

Bạn sẽ nghe tất cả mọi thứ chỉ một lần, vì vậy hãy tập trung. Cố gắng nghe và ghi lại càng nhiều càng tốt. Không bao giờ mất tập trung: họ có thể nói chuyện vô tận một thời gian mà không đưa ra câu trả lời và khi bạn ngừng nghe họ sẽ lập tức đề cập đến vấn đề bạn cần. Điều này có thể ảnh hưởng đến tâm lý làm bài của bạn.
  1. Chú ý từ đồng nghĩa

Các câu hỏi và câu trả lời sẽ không được diễn đạt trong bài nghe theo cùng một cách.Vì vậy, bạn thực sự phải cảnh giác tới những câu hỏi với cách diễn giải khác nhau làm khó các thí sinh bằng từ đồng nghĩa khiến các bạn không phát hiện ra đáp án nhanh nhất.
  1. Chú ý lỗi chính tả

Chính tả là cực kỳ quan trọng trong IELTS Listening. Nếu bạn viết sai, bạn sẽ mất điểm ngay cả khi câu trả lời của bạn là đúng.
  1. Viết xuống những gì bạn nghe

Trong câu trả lời của bạn, hãy luôn ghi lại những từ chính xác mà bạn nghe. Đừng ghi nội dung theo kiểu mơ hồ những gì bạn thoáng nghe được, thay vào đó từ những gì nghe được và tư duy đoán đáp án.
  1. Câu hỏi nhiều lựa chọn

Đọc kỹ hướng dẫn vì đôi khi bạn gặp những câu hỏi phải chọn từ 2 đáp án trở nên bạn cần tìm đủ số đáp án cho phù hợp.
  1. Trình tự câu hỏi

Các câu hỏi trong phần IELTS Listening sẽ được sắp xếp lần lượt theo bài nghe cho nên các bạn hãy chú ý vừa làm câu hỏi này vẫn có thể nhìn câu hỏi sau nghe chọn được đáp án nhanh.
  1. Luyện tập nhiều hơn các kĩ năng cần thiết của IELTS Listening

Đừng giới hạn bản thân mình trong những bài thi IELTS. Hãy luyện tập kỹ năng nghe trong các tình huống thực tế: phim, bài hát, video về những thứ mà bạn yêu thích; hoặc bất cứ thứ gì khác.

Trung tâm luyện thi IELTS ALT IELTS GIA SƯ hi vọng với những chia sẻ này sẽ giúp các bạn hoàn thành tốt quá trình học luyện thi IELTS cũng như một bài thi IELTS với điểm số cao.
khóa học tiếng anh giao tiếp | trung tâm luyện thi ielts

Các bạn có thể download thêm cái tài liệu ôn luyện thi IELTS tại đây nhé : 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét